วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ยอดมนุษย์ฟันเหล็ก & super wonder woman (ตอน 2)

วันแรกที่แสนทรหดได้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ก็ได้เวลาอาหารเย็นพอดี แม่และป้าตุ๊กขับรถออกจากบ้าน กะเวลาว่าเด็กๆ น่าจะยังเพลินอยู่กับการเล่นทราย พอขึ้นจากน้ำอาบน้ำ อาบท่า ก็คงหิวพอดี ก็เลยแอบแว๊บบบบ ออกมาซื้ออาหารให้ลูกๆ และหลานๆกินกันก่อน เป้าหมายที่เราเล็งๆกันไว้คือ "ข้าวต้มเจ๊แมว" ร้านข้าวต้มที่เก่าแก่ของหัวหิน แม่ว่าอร่อยพอๆกับข้าวต้มอ่างศิลาที่เลื่องชื่อเลยที่เดียว แต่พอขับออกมาได้นิดเดียว โครงการพันล้านของเราเป็นอันต้องพับไป เนื่องจากจราจรติดขัด เหมือนกับเกิดจราจลขึ้นที่ไหนสักแห่ง...หรือว่าจะมีดาวกระจาย กลุ่มเล็ก กลุ่มน้อยมารวมตัวกันที่หัวหินแห่งนี้ ....แป่วววว
แล้วเราก็ต้องคิดแผนการใหม่ ซื้ออาหารง่ายๆ แถวๆ หัวหินแกรนด์ ตลาดนัดใกล้ๆบ้าน อาหารสะอาด และหลากหลาย แม่กะป้าตุ๊ก เพลิดเพลินกับการจับจ่ายอาหารไปให้กับทุกคนกิน แต่เพลินมากไปหน่อย พอมาดูนาฬิกาอีกที่ก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ทุ่ม ตาย...แล้ว ป่านนี้ทุกคนคงรอกันไส้แห้งแล้ว.... จึงรีบขนเสบียงขึ้นรถ และบึ่งกลับบ้านทันที



วันที่ 2 ของพักผ่อน...

เด็กๆ ก็ยังคงเพลิดเพลินกับการลงเล่นน้ำตั้งแต่เช้า พอบ่ายเราก็ออกตระเวณหาอาหารกินกัน เป้าหมายสำหรับวันนี้คือ "ก๋วยเตี๋ยวนายหอย" ที่ลือชื่ออีกเช่นกัน ปรากฏว่าพอไปถึง คนมากินกันเยอะมากจนไม่มีที่นั่งทาน โครงการเราก็เลยต้องพับไปอีก 1 ยก เลยต้องเปลี่ยนโปรแกรมไปกินข้าวซอยร้านเล็ก แต่อร่อยไม่แพ้ทางเหนือเลยกะเจ้า จำชื่อร้านไม่ได้แต่อยู่ตรงข้ามกับวังไกลกังวล ร้านเล็กๆ แต่คนสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมากินไม่ได้ขาด น้ำเค้าเข้มข้นได้ใจจริงๆ มีทั้งข้าวซอย น้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยวหมู/เนื้อตุ๋น แล้วก็อาหารทางเหนือที่กินกับข้าวได้ กินกันเสร็จไปออกตระเวณพาเด็กๆ ไปดูรถไฟที่สถานีรถไฟหัวหินต่อ ราวกับว่าอยู่กรุงเทพฯไม่เคยได้เห็นรถไฟซะงั้น....ถ่ายรูปกันไปก็เยอะ คนรอขึ้นรถไฟก็แยะ งานนี้เด็กที่ดูจะทรหด และอดทนที่สุด เห็นจะเป็น "น้องออสติน" เพราะแม่เอาหนูลงเป้ แบกไปไหนต่อไหนทั้งวัน ทั้งแดดร้อน แดดร่ม ฝนตก หนูก็ไม่ร้องซักแอะเดียว จนบรรดาป้าๆ ถามแม่ว่า "เฮ้ย..เอ็งลืมเอาลูกไว้ที่บ้านหรือเปล่าวะ" ซะงั้น แหม! เกิดเป็นลูกแม่ต้องอดทนนี่หน่า งานนี้ก็เลยแอบตั้งสมญานามให้น้องออสตินว่า "สาวน้อยจอมพลัง (บักอึด)" หรือ wonder little women นั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น